6 Phương pháp ngừa và diệt muỗi

6 Phương pháp ngừa và diệt muỗi

 

Mùa mưa ở Việt Nam là mùa muỗi sinh sản nhanh chóng, tỷ lệ thuận theo đó là bệnh sốt xuất huyết, zika, sốt dengue và nhiều căn bệnh khác lây lan qua muỗi.

Tốc độ sinh sản của muỗi nhanh đến chóng mặt trong điều kiện nóng ẩm của mùa mưa. Một con muỗi cái có thể sinh từ 50 đến 500 trứng ở lần sinh sản đầu tiên. Trong một vòng đời, muỗi cái có thể đẻ đến 10 lần. Với tốc độ sinh sản khủng khiếp của muỗi, hầu hết các phương pháp diệt muỗi như đốt nhang muỗi, bẫy đèn, bẫy quạt, vợt điện đều không có hiệu quả.

Đối với những gia đình có phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, thì những phương pháp diệt muỗi lại càng phải kỹ lưỡng hơn. Bởi thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng hay nhang muỗi đều không an toàn cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Hãy cùng khám phá những phương pháp ngừa muỗi, diệt muỗi an toàn và hiệu quả sau.

 

Nước tỏi.

Mùi hương tự nhiên của tỏi có công dụng xua đuổi côn trùng nhờ thành phần lưu huỳnh tự nhiên sẵn có. Tỏi cũng không có chứa các thành phần độc hại, lại dễ tìm mua với giá thành thấp. Nhờ thế, bạn có thể tự tay bào chế nước tỏi đuổi muỗi mà không cần phải tốn nhiều công sức.

 

Hướng dẫn làm thuốc ngừa muỗi từ tỏi:

  1. Tách 1 củ tỏi thành nhiều tép, lột sạch vỏ, cho vào 1 cái lọ, đậy kín nắp và lắc mạnh trong 10 giây.
  2. Cho các tép tỏi vào một máy xay sinh tố, đổ thêm 250ml nước vào, bật máy xay. (Nếu không có máy xây có thể cắt nhỏ tỏi và giã cùng với nước để lấy tinh chất từ tỏi.)
  3. Cho thêm 250ml nước cũng 5-10ml xà phòng vào máy xay, trộn đều. Xà phòng rửa chén hay xà phòng thực vật đều có thể sử dụng để giúp nước tỏi bám tốt hơn trên bề mặt phun.
  4. Rót nước tỏi vừa xay vào một chai chứa nước và để qua đêm.
  5. Cho nước tỏi qua một miếng vải, lưới lọc để lọc sạch xác tỏi.
  6. Cho nước tỏi đã lọc vào một bình xịt phun sương và sử dụng.

 

Miếng dán đuổi muỗi BABY TATTOO.

Miếng chống côn trùng/ đuổi muỗi được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên giúp bảo vệ bé trong những buổi dã ngoại, những chuyến du lịch và đặc biệt là những mùa mưa tạo nên thời tiết ẩm thấp.

4 điểm dán miếng dán đuổi muỗi hiệu quả nhất cho bé.

Nhấn vào đây để mua sản phẩm.

 

Sử dụng sả, hương thảo, vỏ bưởi.

Sả Thái có chứa dầu citronella, một loại dầu có hương thơm mạnh khiến muỗi bị lạc hướng và khó tìm ra con mồi. Sả rất dễ trồng, có thể sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện khí hậu. Trồng sả quanh nhà giúp ngăn ngừa muỗi từ xa. Bên cạnh công dụng đuổi muỗi, trồng sả cũng đem đến một nguồn nguyên liệu nấu ăn thường dùng.

Một số loại thảo dược như hương thảo (rosemary) cũng có thành phần tự nhiên, có thể xua đuổi côn trùng.  Cho 10-20 giọt tinh dầu hương thảo vào trộn đều với 30ml dầu olive để tạo ra dầu đuổi muỗi tự nhiên, dùng để bôi lên da để bảo vệ bạn khỏi muỗi.

Phương pháp xông nhà bằng vỏ bưởi cũng có công dụng đuổi muỗi. Thực hành hết sức đơn giản: Nấu một nồi nước sôi, cho vỏ bưởi đã cắt nhỏ vào, có thể cho thêm sả nếu muốn và cho khói bốc lên, lan tỏa khắp nhà. Một số quan niệm tâm linh còn cho rằng việc xông vỏ bưởi còn giúp xua đuổi vận xui, nghênh đón vận may, tài lộc. Ngờ đâu bây giờ còn có tác dụng xua đuổi mà cà rồng tý hon nữa.

 

Máy xông tinh dầu đuổi muỗi BABY TATTOO.

Máy xông tinh dầu đuổi muỗi là một phát minh cải tiến cho các sản phẩm nhang muỗi trong thời hiện đại. Không giống như nhang muỗi, máy xông tinh dầu đuổi muỗi không cần đốt, không mùi không khói mà vẫn đuổi được muỗi an toàn, hiệu quả nhờ cơ chế khuếch tán hợp chất Permethrin – một chất xua đuổi côn trùng ít độc hại.

Máy xông tinh dầu đuổi muỗi BABY TATTOO được thiết kế thông minh, nhỏ gọn, có phạm vi hiệu quả đến 15 mét vuông. Đầu cắm điện có thể xoay 90 độ, thích hợp để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Tinh dầu cho máy xông tinh dầu đuổi muỗi BABY TATTOO đã được chứng nhận 100% không gây hại đến trẻ em, phụ nữ mang thai.

Nhấn vào mua sản phẩm.

Nuôi dơi.

Trong một giờ, 1 chú dơi có thể ăn đến hàng trăm con côn trùng, trong đó bao gồm muỗi. Dơi có tốc độ bay rất cao cùng với khả năng định vị con mồi bằng sóng âm cực kỳ chuẩn xác.

Nuôi dơi để chống muỗi là phương pháp hiệu quả cao để kiểm soát côn trùng hại ở các vùng nông thôn, rừng núi. Loài dơi nâu đỏ là loài dơi được ưa chuộng nhất để nuôi vì chúng không ăn trái, hại cây trồng mà chỉ ăn côn trùng gây hại, trong đó có muỗi.

 

Kem chống muỗi an toàn cho da em bé BABY TATTOO.

Là một sản phẩm 2 trong 1, Kem chống muỗi BABY TATTOO có chứa các vitamin và các thành phần dưỡng da, được tổng hợp cùng với các chiết xuất thiên nhiên ngừa muỗi. Sản phẩm đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng OTOP của Thái Lan, được chứng minh là an toàn cho da của mẹ và bé mà vẫn đạt hiệu quả đuổi muỗi từ 4-5 tiếng.

 

Nhấn vào mua sản phẩm.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận